Thứ Sáu, 17 tháng 2, 2017

Đà Nẵng sẽ mua hai tàu bay không người lái của Nga

Ngày 17/2, Chủ toạ UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ cho hay hiện ông đã giao Sở Xây đắp phân tích để mua nhì máy bay không người lái (UVA).

Trong khi đó là lắp đặt thiết bị camera đặc dụng cho bay quét tổng thể khu vực thành phố (TP) giá trị hàng tỷ đồng.

“Quét hết toàn TP rồi toàn thể dữ liệu trong khoảng camera, ảnh chuyển thành tọa độ kích thước thật. Nhà cửa rộng cao kích thước bao nhiêu, đồi núi, cây xanh cao bao lăm, sâu bao lăm… sẽ có ứng dụng không người điều khiển chạy tính ra hết” - ông Thơ nói.

Theo ông Thơ, sau khi sắm chuỗi hệ thống tàu bay không người lái và máy quét này thì TP sẽ quét liên tục trong khoảng trên không xuống để quản lý quy hoạch, giám sát khai thác khoáng sản trên khu vực.

“Khi quét lại mà thấy xây đắp bất hợp pháp thêm một cái nhà là chủ tịch xã sẽ phải chịu bổn phận. Đây sẽ là 'lá bùa' điều hành quy hoạch của TP. Khi quét lại ngày bữa nay khác ngày bữa qua là phần mềm sẽ không người điều khiển báo đỏ đưa ra danh sách điểm mới được xây đắp bất hợp pháp ngay” - ông Thơ nhấn mạnh.

Da Nang se mua hai may bay khong nguoi lai cua Nga hinh anh 1
Đà Nẵng sẽ tậu phi cơ không người lái và hệ thống ứng dụng của Nga để điều hành quy hoạch toàn TP trong khoảng trên không. 

Đặc biệt ông Thơ cho biết sau khi có máy bay không người lái, TP sẽ chú ý quét tại khu vực được quy hoạch xây đắp nhà ga trục đường sắt mới trên địa bàn huyện Liên Chiểu.

“Ví như quét thấy mấy chục điểm chấm đỏ mới hiện ra thì chủ toạ UBND huyện Liên Chiểu sẽ chịu trách nhiệm. Máy nó chân thực, có chi nói nấy, máy không gian lậu được, nên quét ra sẽ nhân thức ngay” - Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng cho nhân thức.

Bật mí thêm về tin tức này, Chủ toạ UBND Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ nói đã giao trực tiếp cho ông Vũ Quang Hùng, Giám đốc Sở Xây dựng, tậu nhị máy bay không người lái nói trên.

Ông Thơ cũng san sẻ thêm là phi cơ không người lái này là của Nga và phần mềm của Nga. “Cái này trên nhân loại cũng dùng phổ quát nơi rồi, khác biệt là trong nhân tố điều hành đô thị” - ông Thơ nói.

Ông Huỳnh Đức Thơ chắc chắn trước mắt khi mua máy này về sẽ tập trung cho bay quét khu vực khai thác tài nguyên để đo thực tại quy mô, độ sâu rộng của việc khai thác đất đá của các công ty trên khu vực so với bình đồ thuở đầu mà Sở Khoáng sản và Môi trường cấp để tầm nã thu thuế.

“Cấp cho anh 1 triệu m3 mà anh làm cho tới 3 triệu m3 thì máy này sẽ quét được sau khi phân tách các dữ liệu để truy tìm thu thuế cho TP” - ông Thơ chắc chắn.


Theo Lê Phi/Pháp Luật TP.HCM

Đà Nẵng sẽ sắm nhị tàu bay không người lái Đà Nẵng sẽ sắm phi cơ không người lái máy bay không người lái Đà Nẵng


Xem tại: maybomdandung

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét