Chủ Nhật, 19 tháng 2, 2017

'Chạy trốn không bao giờ là biện pháp cho mọi chuyện'

"Sô-cô-la chạy trốn" là cuốn sách giúp bạn hiểu được chạy trốn có thể là biện pháp bình yên lâm thời nhưng sẽ không bao giờ biết cảm giác được khiến cho nhân tố gì đó trọn vẹn.

Sô-cô-la chạy trốn chẳng phải là một câu chuyện cổ hủ tích, nữ chính gặp mặt nam chính rồi yêu nhau say đắm mà ở đó có sự đương đầu, giằng xé trong lối suy nghĩ một thời điểm để đến với nhau.

Tác giả đã xây dựng các nhân vật rất thực, có ưu, thiếu sót, chẳng bạn nào hoàn hảo cả, họ có thể bận bịu những sai lạc lớn vì không vượt qua được nỗi run sợ của chính mình cũng như chính bản thân mình. 

Nữ chính là Amber, cô nàng không có gì khác biệt ngoài sở thích kỳ lạ đối với socola. Dù vui hay bi quan, găng tay, mỏi mệt hay hồi hộp, phấn khích, cô vẫn ăn socola. Thậm chí, cô còn có niềm vui ngửi socola trong văn phòng phẩm và hình dong ra hương vị của nó.

Một cô gái tương tự lại được Greg Walterson, một tay chơi chính hiệu thích. chậm tiến độ là người con trai khiến bao cô gái đam mê, đeo đuổi và cũng là kẻ chẳng thể nhớ nổi phiên bản thân đã qua đêm với bao nhiêu cô gái. Đặc biệt, anh ta là người luôn mang những rắc rối cho Amber bởi những mối quan hệ phi chính nghĩa của anh ta.

Trải qua bao lăm sự đời, anh nhận ra bạn dạng thân đã có tình cảm với người con gái không có gì đặc biệt đó. Về phía Amber, cô cũng yêu anh nhưng lại không đủ gan góc để vượt lên dĩ vãng đầy tai tiếng của anh. Liệu sự đối chọi giữa cô gái ngoan và một tay chơi chính hiệu có khiến họ chẳng thể tới với nhau?

'Chay tron khong bao gio la giai phap cho moi chuyen' hinh anh 1
Cuốn sách Sô-cô-la chạy trốn của Dorothy Koomson.

Trong truyện, tác giả phác họa nhân vật Amber là một người luôn tìm bí quyết chạy trốn số đông những gì cần thiết nhất trong thế cuộc. Bởi cô bị tổn thương ngay trong khoảng khi còn rất bé dại. Cô gái bé nhỏ đó từng chứng kiến mẹ bản thân dọn dẹp đồ đoàn để chạy trốn khỏi cuộc hôn nhân đổ vỡ. Sau đó, bố của cô cũng chạy trốn không để lại dấu vết như chưa từng sinh ra.

Trong khoảng đó, cô luôn là người bỏ đi trước khi họ rời xa bởi cô sợ cảm giác bị người khác bỏ rơi. Cũng bởi vậy, Amber đã trở thành một kẻ chạy trốn bản thân. Cô tự làm thương tổn bằng phương pháp biến mất, trong khoảng bỏ hoặc không dám trải nghiệm những gì có thể đích thực hoàn hảo ví như nắm bắt lấy phần bên kia của nỗi đau.

Đôi khi, bạn đọc bắt chạm chán hình ảnh của chính mình trong câu chuyện, bởi chúng ta từng chạy trốn trong hành trình của cuộc đời. Bởi chạy trốn bao giờ cũng dễ ợt hơn phổ biến so với việc chạm tới và cảm nhận. Nhiều lúc bạn không dám yêu vì sợ bị phản bội, không dám thử bay lên cao vì sợ cảm giác rơi xuống đất, không dám nói vì sợ bị chối từ… 

Đọc ngừng cuốn sách, chúng ta trông thấy rằng chạy trốn không bao giờ là biện pháp cho mọi chuyện. Chạy trốn chỉ giúp bạn an toàn trong trợ thời nhưng bạn sẽ không bao giờ nhân thức được cảm giác khi được khiến cho một vấn đề gì đó vừa đủ. Mà chúng ta “hãy ưng ý nỗi đau và xem mọi thứ có thể lóng lánh đến thế nào khi em nhìn nó trong khoảng phía khác!” như lời nhắn nhủ của anh trai Amber dành cho cô.

Cuốn sách về tâm tình của cô gái sống hết bản thân mình vì tình yêu

"Ai đó đã khóc ngày hôm qua" là cuốn sách miêu tả những xúc cảm sống động, sâu sắc nhất của người con gái khi yêu.

sô-cô-la chạy trốn Sách sô-cô-la chạy trốn sách hay sô-cô-la chạy trốn cuốn sách sô-cô-la chạy trốn


Đọc thêm: maybomtuoitieu

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét