Thứ Hai, 13 tháng 2, 2017

Phục vụ giúp việc kiểu Uber ngày Tết ở Sài Gòn

Không cần phải qua các trung tâm giới thiệu việc làm cho, một Áp dụng như nhau phục vụ Uber chuẩn y người lao động kiếm tìm việc một phương pháp chủ động và nhanh gọn.

Dịch vụ này đã sinh ra ở vài nước như Canada, Mỹ, châu Âu…  từ một số năm nay, nhưng mới có mặt tại 3 thị trấn lớn của Việt Nam là TP.HCM, Đà Nẵng và Hà Nội. Tham gia dịp Tết Nguyên đán, nhu cầu người giúp việc trong khoảng các hộ mái nhà tăng lên, không ít người mới thấy sự hữu ích của dụng cụ này.

Nhàn nhã thì lựa chọn việc đi khiến cho

Chị Nguyễn Ngọc Nga, ngụ tại đường Nguyễn Kiệm (huyện Phú Nhuận) cho biết công tác cuối năm tại tổ chức kinh doanh quá bận rộn, cộng thêm việc nội trợ, chăm nom con cái và chuẩn bị Tết cho cả gia đình… nhưng chị không dám thuê người giúp việc.

"Đồng lương của hai hậu phi chồng chỉ đủ thanh toán cho hai đứa con đang học nhiều. Mà ngay cả có tiền, vào những ngày Tết cũng khó nhận liền những người chấp nhận khiến cho thời vụ", chị Nga nói.

Đột nhiên biết được dịch vụ giúp việc theo giờ hệt nhau như vận dụng khi gọi xe Uber, Grab, chị bật vận dụng trên laptop và điền những đòi hỏi công việc như: Bố trí đồ đoàn trong nhà, lau sàn, dọn bếp, gấp đồ…

Đa số công việc ước mức độ trong 3 giờ đồng hồ, và chị chỉ có thể để người giúp việc tới khiến cho việc trong khung giờ trong khoảng 17h30-20h, vì khi trời sáng đi khiến cho... Vừa khai báo thông tin trên ứng dụng điện thoại được một số phút, chị được một người tên V. hồi đáp có thể phục vụ được những yêu cầu đó.

Mức phí cho 3 giờ khiến cho việc được vận dụng báo là 150.000 đồng.

Đúng lịch làm việc, người làm cho hình thành tại gia chị Nga, sau màn chào hỏi và kiếm được việc thì người giúp việc bắt tay ngay tham gia làm.

V. cho biết, cô là học sinh. Ban ngày đi học, chiều tối là thời gian ung dung của cô nên tranh thủ kiếm thêm chút tiền để trang trải phần nào việc học hành.

Khi biết có vận dụng này, cô địa chỉ với công ti cung cấp dịch vụ hoàn thành thủ tục, nộp vài giấy má họ đòi hỏi… làm một bài kiểm tra nho nhỏ bé về những khả năng khiến cho việc nhà mà vốn cô khá quen thuộc… Từ đó cứ nhàn hạ là cô lấy điện thoại lên kiếm việc đi làm cho.

Dich vu giup viec kieu Uber ngay Tet o Sai Gon hinh anh 1
Một trong những hạn chế giễu của phục vụ giúp việc kiểu Uber là nhiều công sức có yêu cầu việc khiến nhưng lại không sử dụng laptop thông minh để gắn kết sắm việc. Ảnh: N.Thiên.

Thời điểm Tết này ở lại Sài Gòn, cô muốn tranh thủ làm cho rộng rãi hơn, vừa đỡ nhớ nhà vừa có thêm tiền cho kỳ học mới.

Theo V., lúc trước để kiếm được công việc theo chỉ tiêu “lúc nào thủng thẳng thì đi làm cho” với cô chẳng phải dễ ợt, trong khi mức phí tại đa dạng hạ tầng môi giới lấy đến nửa bốn tuần lương trước tiên. Cho nên V. thường nghỉ ngang vì lịch học không nhất thiết.

Nhưng nhờ Áp dụng giúp việc kiểu Uber này,  V. hoàn toàn có thể chủ động, lúc ung dung thì bật điện thoại lựa chọn việc và đi khiến.

Luôn tiện người khiến, lợi người thuê

Để sử dụng phục vụ này, cả khách hàng lẫn người lao động cần việc làm cho đều phải chuyển vận Áp dụng  bTaskee trên laptop lanh lợi (dùng hệ quản lý iOS và Android). Vận dụng này là nền móng gắn kết giữa người giúp việc nhà với đối tượng mua hàng.

Khách hàng đưa yêu cầu công tác (lau nhà, dọn vệ sinh, bố trí đồ đạc, phụ bếp…), thời gian cần hoàn thiện công việc… lên Áp dụng. Những người giúp việc đang nhàn hạ thấy công tác thích hợp với khả năng sẽ nhấn nút chọn.

Khách hàng chẳng phải lý phù hợp đồng thuê phục vụ và chẳng phải chịu bất kỳ một đồng phí môi giới nào, khác biệt sẽ ko phải dựa vào tham gia một người giúp việc.

Ở phía người công trạng cũng sẽ chủ động hơn, có thời điểm thảnh thơi cũng có thể đi khiến một vài tiếng/ngày để kiếm thêm doanh thu. Theo tính toán, một căn hộ rộng hạn độ 80 m2, mỗi tuần có nhu cầu thu vén 3 lần, mỗi lần nhị tiếng thì chi tiêu tham gia khoảng 1,2 triệu/bốn tuần.

Với mức phí này sẽ rất khó khăn kiểm được người giúp việc theo kiểu truyền thống lâu nay. Ngoài ra đó, một người giúp việc với sức khỏe bình thường có thể làm từ 6-8 tiếng/ngày, nếu chọn tạo điều kiện cho rộng rãi mái ấm, doanh thu mỗi 04 tuần có thể lên tới 8 triệu đồng, chưa kể tiền khách hàng thưởng thêm nếu như chấm dứt tốt công việc.

Mỗi giờ giúp việc tương tự khách hàng phải trả bình quân 50.000 đồng. Chi tiêu cho mỗi lần sử dụng công sức được công khai trên Áp dụng để đối tượng mua hàng và người công tích quyết định phù hợp tác với nhau hay không. Đơn vị cung cấp dịch vụ này sẽ thu 15% trên tổng giá trị mỗi công việc kết thúc.

Phần đông những lao động khi tham gia Áp dụng này đều đã phải trải qua một qui trình lựa chọn bài phiên bản. chả hạn ứng viên giúp việc nhà phải có hoàn toản hồ sơ (sơ yếu lý lịch, chứng minh thư quần chúng. #, đủ điều kiện không có tiền án tiền sự…) và phải trải qua trật tự thử việc.

Sau mỗi lần nhận việc và đi khiến cho, khách hàng sẽ đánh giá chất lượng công việc trên ứng dụng theo các mức cụ thể (từ 1— 5 sao).

Anh Đỗ Đắc Nhân Tâm, sáng lập ra dịch vụ này, cho nhân thức hiện đã có trên 10.000 công việc được kết thúc phê duyệt Áp dụng bTaskee. Những dịp cao điểm về yêu cầu như lễ, Tết… ý định từ khách hàng còn tăng chóng mặt, phí dịch vụ cũng tăng theo khác lạ vào thời điểm Tết nguyên đán.

Tuy nhiên giá sẽ không tăng quá 200%, tức thị không quá 150.000 đồng/giờ làm cho việc.

“Lao động phổ thông, những người có thời gian nhàn rỗi… tại vn là rất lớn. Công tích phổ thông, người lao động, sinh viên nghỉ Tết không về quê có nhu cầu làm việc... nhưng nhiều người công lao lại hạn nhạo báng dùng điện thoại thông minh, khi mà đối tượng mua hàng có yêu cầu người giúp việc rất cao trong những dịp này. Đây là xuất xứ làm cho cầu chưa gặp gỡ được cung, anh Tâm nói.


Có thể bạn quan tâm: maybomtuoitieu

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét