Thứ Năm, 16 tháng 2, 2017

Chủ tịch FIFA lại nêu ý nghĩ đó lạ cho World Cup

Ông Gianni Infantino bắt buộc ý tưởng tổ chức ngày hội bóng đá lớn nhất địa cầu ở 3 hoặc 4 nước nhà.

Thích hợp tác công ty World Cup đã diễn ra trong khoảng năm 2002 khi Hàn Quốc và Nhật Bản làm đồng chủ nhà. Dù vậy, sự hợp tác này chưa bao giờ vượt quá số lượng 2 nước nhà.

Chủ tịch Infantino cảm thấy rằng trong tương lai, sự san sẻ nghĩa vụ doanh nghiệp ngày hội bóng đá sẽ là khuynh hướng chính. Cựu tổng thư ký của Liên đoàn bóng đá châu Âu tin gánh nặng nguồn vốn sẽ được giảm sút khi phổ thông non sông cùng đăng cai, cùng lúc cũng nhấn mạnh các địa điểm thi đấu phải nằm gần nhau vì nguyên nhân hậu cần.

Chu tich FIFA lai neu y tuong la cho World Cup hinh anh 1
Trong khoảng khi lên nắm quyền, ông Gianni Infantino đã có phổ quát ý tưởng và yêu cầu thay đổi. Ảnh: AP.

San sớt với phóng viên bên lề buổi hội nghị FIFA tại Qatar, ông Infantino cho biết: “Chúng tôi ủng hộ vài nước nhà đồng đơn vị World Cup vì chúng tôi muốn đại chúng thấy FIFA đặt lý trí lên hàng đầu và luôn luôn tính toán cho sự bền vững. Kế hoạch táo bạo này hoàn toàn thích hợp với tiêu chí phát triển lâu dài, kết quả đem đến có thể là 3, 4 hoặc 5 quốc gia cùng đăng cai với 3, 4 và 5 sân di chuyển của mỗi nước”.

Cũng trong buổi hội nghị này, ông Infantino tuyên bố không lo sợ trước yếu tố CĐV quá khích doạ dọa World Cup 2018 ở Nga và đặt niềm tin toàn vẹn vào nỗ lực của cơ quan công dụng nước này.

Phát biểu của chủ toạ FIFA được đưa ra sau khi có tin hooligan Nga sẽ “tiếp đãi” trang trọng CĐV Anh tới xem World Cup 2018. Tại Euro 2016, fan của nhị nước đã tiến công nhau dữ dội trên đất Pháp.

FIFA mới đây duyệt y chiến lược nâng số đội tham dự World Cup 2026 lên thành 48. Rối rắm ban sơ hiện ra khi Liên đoàn bóng đá châu Âu muốn có 16 suất tham dự World Cup diễn ra sau đây 9 năm nữa.


Đọc thêm: maybomdandung

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét