Thứ Bảy, 18 tháng 2, 2017

Mỗi phút tổng thống Mỹ chuyển di, ngốn hàng nghìn đô la tiền thuế cư dân

Với nhóm bảo kê hùng hậu cũng như chuỗi hệ thống phương tiện đi kèm, mỗi phút vận động của tổng thống tiêu tốn của nước Mỹ 2.614 đô la.

Khi tổng thống Mỹ chuyển di đến nơi bất kỳ, phương tiện chuyển động chẳng thể nào đơn thuần là chiếc xe đạp hoặc xế hộp tự lái. Có hẳn một chuỗi hệ thống phương tiện để đảm bảo an ninh cho POTUS, tên thường gọi của ông chủ Nhà Trắng.

Ton 2.600 USD cho moi phut di chuyen cua tong thong My hinh anh 1
Đoàn xe hộ vệ tổng thống gồm đông đảo xe với những tác dụng cá biệt. Ảnh: Squarespace.

Cơ quan lập pháp giao nhiệm vụ bảo kê yếu nhân này cho tập đoàn mật vụ. Khi tổng thống vận động, họ sẽ phải bảo đảm sự bình yên cao nhất. Các trang bị cũng như dụng cụ lẫn nhân công hộ tống tổng thống Mỹ phần nhiều và phức tạp.

Tầm thường, đoàn xe hộ vệ thống Mỹ bao gồm 22 chiếc. Dẫn đầu đoàn là chiếc xe có nhiệm vụ dọn tuyến đường. Theo sau bao gồm rộng rãi xe đặc chủng với công dụng đơn nhất như Halfback với chí ít 4 đặc vụ vũ trang tranh bị cơ bản.

Dường như còn có xe phá sóng, bảo vệ sinh học, xe chở đội cung cấp y tế cũng như cố vấn của tổng thống,… Mỗi xe có một tác dụng đơn nhất và đều giúp ích khá nhiều trong những trường phù hợp khẩn cấp.

Để vận hành cũng như nhân tố khiển một loạt phương tiện tương tự, tốn khá phổ biến nhân lực. Chưa kể, những mật vụ cắm chốt tại những điểm đi qua hoặc rà soát các địa điểm thăm viếng. Không chỉ mật vụ, tổng thống còn được kiểm soát an ninh vòng ngoài của các nhóm của quân đội Mỹ, bao gồm không quân và hải quân.

Mỗi phút đi lại của tổng thống Mỹ ngốn hàng nghìn USD Mỗi phút chuyển động của tổng thống Mỹ ngốn hàng nghìn USD

Những trang bị dịch vụ cho tổng thống đều là hàng thửa. Trong khoảng chiếc Limousine, còn được gọi là Cadillac One hay quái thú, đến chiếc máy bay phản lực Air Force One hay chiếc Marine One phục vụ cho chuyến đi dài đều là những sản phẩm đặt riêng và có giá bán rất đắt.

Qua đó, có thể hình dong ra độ “rườm rũ” và đắt đỏ khi tổng thống Mỹ vận động. Hồ hết chi tiêu đều được chính phủ chi trả.

Trên thực tiễn, Nhà Trắng dành 350 triệu đô la Mỹ cho việc chuyển di của tổng thống. Tính ra, nước Mỹ phải trả 2.614 đô la Mỹ cho mỗi phút chuyển di của tổng thống.

Tổng thống Mỹ vận động tốn đa dạng tiền tổng thống Mỹ di chuyển


Đọc thêm: maybomdandung

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét