Thứ Tư, 15 tháng 2, 2017

Nguy cơ tử chiến khi trẻ dưới một tuổi bận bịu ho gà

Phụ thân mẹ thường lầm lẫn giữa ho gà và các căn bệnh khác, nên khi phát hiện, trẻ đã có những biến chứng rất nặng nài nỉ.

Sáng 14/2, khoa Truyền nhiễm, Bệnh viện Nhi Trung ương (Thủ đô) ghi nhận gần 10 bệnh nhi đang được điều trị và theo dõi do ngờ vực bận bịu bệnh ho gà.

Đặc biệt, phổ thông cháu được đưa đến viện khi bệnh đã cốt truyện nặng, hiện ra biến chứng nguy hại, cần yếu tố trị dài ngày.

Chị Nguyễn Thị Thu (Gia Lộc - Hải Dương) đưa con hơn ba tháng tuổi nhập viện cấp cứu trong hiện trạng ho rộng rãi, mặt tím tái.

Sau 15 ngày vấn đề trị, bệnh ho gà của nhỏ nhắn đã thuyên giảm nhưng do biến chứng viêm phổi nên cháu chưa thể xuất viện. Chị Thu cho nhân thức con chị chưa tiêm phòng vắc xin 5 trong 1.

Nguy co tu vong khi tre duoi mot tuoi mac ho ga hinh anh 1
Tấn sĩ Lâm đang khám bệnh cho bệnh nhi. Ảnh: HQ.

Tiến sĩ Nguyễn Văn Lâm - Trưởng khoa Lây truyền (Bệnh viện Nhi Trung ương) - cho biết ho gà là căn bệnh bận rộn tản mác nói quanh nói quẩn năm.

Đương nhiên, một vài năm quay về đây, số lượng trẻ bận bịu ho gà tăng hơn so với những năm trước. Từ đầu năm đến nay, khoa tiếp thu 28 trường hợp dương tính với bệnh.

“Nhiều phần trẻ nhập viện do ho gà chưa tiêm vắc xin, hoặc chưa tiêm đủ mũi. Thậm chí, đa dạng trẻ dưới nhị 04 tuần tuổi đã mắc bệnh. Do trẻ tí hon, sức đề kháng yếu nên công đoạn điều trị sẽ mất phổ quát thời gian hơn”, tấn sĩ Lâm cho hay.

Theo tấn sĩ Lâm, phụ huynh hay lầm lẫn giữa bệnh ho gà và các căn bệnh khác, nên khi phát hiện, trẻ đã có những biến chứng rất nặng nằn nì. Chung, mở đầu của bệnh có thể không sốt hoặc sốt nhẹ, viêm tuyến phố hô hấp trên, mệt mỏi, chán ăn và ho. Khác lạ, những trẻ dưới một tuổi bận rộn ho gà, bệnh thường tiến triển nặng rất với tốc độ cao, tỷ lệ tử trận có thể lên đến 80-90%.

Bí quyết phòng bệnh hiệu quả nhất là tiêm vắc xin trọn vẹn, đúng lịch, đủ mũi. Trong khi, trong vấn đề kiện thời tiết thay đổi bất thường, phụ huynh cần vệ sinh sạch sẽ cho con, hạn nhạo báng đi tới những vùng ổ dịch, hoặc có nguy cơ gây bệnh.

Trẻ bận bịu ho gà bệnh ho gà trẻ bị ho gà ho gà Bệnh viện Nhi trung ương


Xem thêm: máy bơm tưới tiêu

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét