Thứ Bảy, 18 tháng 2, 2017

Sau một bốn tuần, tỷ lệ ủng hộ Trump thấp nhất trong lịch sử

Tỷ lệ ủng hộ dành cho Tổng thống Donald Trump sau 1 bốn tuần nắm quyền đang ở mức thấp nhất trong lịch sử so với các tổng thống tiền nhiệm.

Telegraph dẫn cuộc dò la do hãng phân tích dư luận Gallup tiến hành cho thấy tỷ lệ tán thành dành cho công việc ông Trump đang khiến là 40%, thấp hơn 21 điểm so với tỷ lệ nhàng nhàng của các tổng thống Mỹ là 61% cùng thời gian.

Sau mot thang, ty le ung ho Trump thap nhat trong lich su hinh anh 1
Dư luận thường có thái độ tích cực trong thời điểm đầu của nhiệm kỳ tổng thống. Đương nhiên, việc này không xảy ra với Tổng thống Trump. Ảnh: AFP.

Thái độ của dư luận vào đầu mỗi nhiệm kỳ tổng thống thường rất tích cực. Trước Tổng thống Trump, Bill Clinton là người đang giữ kỷ lục về tỷ trọng ủng hộ thấp sau 1 bốn tuần trước tiên, với 51% người được hỏi ủng hộ việc ông đang khiến. Ngoài Clinton và cựu tổng thống Ronald Reagan, đông đảo các tổng thống khác đều có tỷ trọng đồng tình thời điểm này trên 60%.

Dù thế, Tổng thống Trump ko phải tổng thống đầu tiên có tỷ lệ đồng tình giảm trong bốn tuần đầu tiên. Cả cựu tổng thống Clinton lẫn Barack Obama đều trải qua cảnh sự ủng hộ sụt giảm đáng kể sau 30 ngày nắm quyền.

Sau mot thang, ty le ung ho Trump thap nhat trong lich su hinh anh 2
Tỷ lệ đồng tình sau 1 04 tuần nhậm chức của ông Trump so với 3 người tiền nhiệm gần nhất. 

Bao bọc trùm 30 ngày đầu tiên trong nhiệm kỳ tổng thống Donald Trump là những vụ kiện tụng can hệ tới sắc lệnh chống người nước ngoài vào định cư tại đất nước nhà gây tranh cãi, các cuộc chiến khẩu với tạp chí cùng những lần phá đổ vỡ các nguyên tắc ngoại giao và an toàn. 

Sắc lệnh người nước ngoài vào định cư tại đất nước nhà của ông Trump hiện đã bị tòa án tuyên bố đình chỉ chấp hành. Chính quyền Trump đã tuyên bố sẽ làm theo phán quyết này và ra một sắc lệnh biên tập dù vẫn cho rằng "tòa án tồi". Bên cạnh đó, cố vấn an toàn quốc gia Michael Flynn đã phải từ nhiệm sau 3 tuần vì các cáo buộc về quan hệ của ông với Nga. Đây là nhân lực quan trọng nhất trong chính quyền Trump ra đi đến thời gian này.

Trong một cốt truyện khác, hiện vẫn còn 10 vị trí trong nội các của Tổng thống Trump chưa được Thượng viện phê chuẩn để nhậm chức. Đây là vận tốc lờ đờ kỷ lục trong việc duyệt y nội các của một tổng thống. 

Tổng thống Trump đối đáp căng thẳng với các phóng viên Nội dung cốt yếu trong cuộc họp báo ngày 17/2 của Tổng thống Mỹ Donald Trump là những lần ông chủ Nhà Trắng ngắt lời và đấu khẩu với các phóng viên.

Video

Quốc hội Mỹ thu nhận 850.000 chữ ký đòi phế truất truất ông Trump

Ngày 17/2, đại diện một phong trào đòi Quốc hội bắt đầu trật tự phế truất Tổng thống Trump đã bàn giao 850.000 chữ ký cho Hạ viện Mỹ.

Họp báo hỗn loạn, Trump chỉ trích báo chí và 'mớ hỗn độn'

Cuộc họp báo riêng đầu tiên sau nhậm chức của Trump diễn ra đầy hỗn loàn, ông chỉ trích những vụ rò rỉ tin tức mật, giới truyền thông và những thẩm phán chống đối bản thân mình.

tỷ trọng tán thành của Donald Trump tỷ lệ tán đồng Trump khiến cho tổng thống Donald Trump một tháng của tổng thống Trump


Đọc thêm: máy bơm tưới tiêu

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét