Thứ Năm, 16 tháng 2, 2017

Nghi phạm can hệ cái chết ông Kim Jong Nam sắp ra tòa

Cảnh sát Malaysia cho hay nữ nghi phạm thứ nhất can dự đến cái chết của ông Kim Jong Nam bị giam giữ 7 ngày và sẽ ra tòa hôm nay.

Mô phỏng giả thiết ông Kim Jong Nam chết ở Malaysia Kim Jong Nam, anh trai chỉ đạo Triều Tiên Kim Jong Un, được cho là bị nhị thiếu nữ xịt chất lỏng tham gia mặt ở sân bay quốc tế Kuala Lumpur, Malaysia và chết trên phố đến bệnh viện.

Báo New Straits Times của Malaysia dẫn nguồn tin từ cảnh sát cho nhân thức nữ nghi phạm 28 tuổi can hệ tới cái chết của ông Kim Jong Nam bị giam 7 ngày để dịch vụ công tác dò hỏi.

Người thiếu phụ này bị bắt tại phi trường quốc tế ở Kuala Lumpur hôm 15/2 khi đang nỗ lực rời khỏi Malaysia. Nghi phạm sẽ phải ra hầu tòa trong bữa nay.

Ông Kim Jong Nam, 45 tuổi, là nam nhi cả của cố chỉ huy Triều Tiên Kim Jong Il và là anh cùng phụ thân khác mẹ với lãnh đạo đương chức Kim Jong Un. Đêm 14/2, tạp chí Hàn Quốc cho biết ông Kim đã chết ở phi trường tại Kuala Lumpur trong lúc chờ chuyến bay tới Macau. Ngày 15/2, chính quyền Hàn Quốc xác thực thông tin trên, song Bình Nhưỡng hiện vẫn chưa thông báo về vụ việc.

Ngày 15/2, người thanh nữ đầu tiên bị bắt trong cuộc thăm dò về cái chết của ông này. Nữ nghi phạm thứ nhì bị bắt lúc 2h ngày 16/2 (theo giờ địa phương). Cảnh sát Malaysia nói người này mang hộ chiếu Indonesia. Nhì thiếu phụ này đi cùng 4 người đại trượng phu. Theo lời khai của nữ nghi phạm thứ nhất, họ đến Malaysia với tư cách du khách.

Nghi pham lien quan cai chet ong Kim Jong Nam sap ra toa hinh anh 1
Hình ảnh nhì nữ nghi phạm liên quan tới cái chết của ông Kim Jong Nam được camera an ninh ở phi trường quốc tế Kuala Lumpur ghi lại. Ảnh: niyidaram.com.

Nữ nghi phạm thứ nhất khai rằng ngay sau khi hạ cánh tại sân bay, 4 người đại trượng phu nói muốn chơi khăm một trong các hành khách. Họ lãnh đạo cô phun chất lỏng vào mặt Kim Jong Nam. Người phụ nữ còn lại bịt khăn tay vào mặt nạn nhân.

Hình như đó, cảnh sát Malaysia đang truy tìm mua những người khác can dự đến cái chết của ông Jong Nam. "Chúng tôi đang tìm kiếm thêm nghi phạm", cảnh sát trưởng bang Selangor, Abdul Samah Mat, nói với AFP nhưng thoái thác cho nhân thức số lượng nghi phạm và quốc tịch của những người này.

Ông Abdul Samah Mat cho hay việc khám nghiệm thi thể ông Kim Jong Nam đã hoàn thành vào tối qua, song không nói gì về việc tin tức chi tiết sẽ được báo cáo.

Tạp chí bữa qua đưa tin rằng Triều Tiên đã bắt buộc đưa thi thể ông Kim về nước. Tất nhiên, BBC dẫn lời ông Samah cho nhân thức khi người của đại sứ quán Triều Tiên đến bệnh viện, họ đã không đề cập đến việc di chuyển thi thể. Samah nói Malaysia sẽ không phản đối đưa tử thi về Triều Tiên nếu chiếm được đề nghị.

Tình tiết thăm dò cái chết của anh trai chỉ đạo Triều Tiên Ông Kim Jong Nam, anh trai cùng thân phụ khác mẹ của nhà chỉ đạo Triều Tiên Kim Jong Un, được xác nhận chết tại trường bay Kuala Lumpur, Malaysia hôm 13/2. Nhị nữ nghi phạm đã bị bắt giữ.

Báo Hàn: Kim Jong Nam được gọi về nước trước khi chết

Các nhà ngoại giao Triều Tiên đã nỗ lực thuyết phục Kim Jong Nam tình nguyện trở về nước không lâu trước khi ông chết ở Kuala Lumpur, Malaysia.

Hành trình của nữ nghi phạm sau khi tiếp cận Kim Jong Nam

Nhị người đàn bà đã tiếp xúc ông Kim Jong Nam lập cập rồi rời đi "gọn gàng" khi mà các nhân viên sân bay lẫn rất đông hành khách vẫn không hay biết điều gì thất thường.

Kim Jong Nam chết ở Malaysia Nghi phạm vụ giết hại ông Kim Jong Nam ra tòa nghi phạm vụ Kim Jong Nam chết Kim Jong Nam Triều Tiên


Đọc thêm: maybomdandung

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét