Thứ Tư, 15 tháng 2, 2017

Mỹ Tâm bị tác giả lời Việt 'Anh thì không' tố không xin phép

Nhạc sĩ chia sớt bức xúc bởi trước và sau khi tạo ra MV này, chưa có người nào hoặc người thây mặt của Mỹ Tâm xin phép chấp hành cũng như hỏi ý kiến về việc thao diễn, quảng cáo.

MV Anh thì không được Mỹ Tâm phát triển tham gia ngày 26/1, sau 3 tuần đã có gần 3 triệu lượt xem và được xem là một trong những MV tạo hiệu ứng khỏe mạnh trong thời điểm Tết Nguyên đán gần đây.

Tất nhiên, mới đây sản phẩm âm nhạc này dính phải rối rắm trong khoảng phía tác giả lời Việt của ca khúc là nhạc sĩ Vũ Xuân Hùng. Trả lời phỏng vấn một trang tin, nhạc sĩ bày tỏ sự bức xúc bởi Mỹ Tâm “không để tên tác giả mà chỉ với chú thích nhạc ngoại quốc, lời Việt”.

Nhạc sĩ nói thêm trước và sau khi phát hành MV này, chưa có ai hoặc người đại diện nào của Mỹ Tâm đến để xin phép thi hành cũng như hỏi quan niệm về việc trình diễn, lăng xê bài hát dưới phổ quát cách thức.

Hỏi yêu cầu về bí quyết giải quyết, nhạc sĩ Vũ Xuân Hùng chính trực cho nhân thức ông không màng đến lời xin lỗi hay đến chuyện tác quyền từ phía Mỹ Tâm mà đòi hỏi rút MV Anh thì không ra khỏi các vật phẩm, các cơ chế buôn bán cũng như cấm trình diễn trên toàn bộ các sàn diễn hay đăng chuyên chở trên YouTube, đài truyền hình, mạng xã hội dưới mọi chế độ.

“Một việc khiến cho dễ chơi để trở thành người đàng hoàng đó là Mỹ Tâm đừng hát nhạc của tôi hoặc của bất cứ nhạc sĩ nào mà không trưng bày tên tác giả dưới mỗi ca khúc. Cô xử sự không giống như hầu hết những ca sĩ có văn hoá lúc trước vẫn thường khiến để tỏ sự trân trọng tác giả và là người sống bằng những hoạt động văn hóa nhiều năm kinh nghiệm”, tác giả phần lời Việt của ca khúc nhạc Pháp này đãi đằng sự bức xúc trên báo.

My Tam bi to su dung ca khuc khong xin phep hinh anh 1
Hình ảnh MV Anh thì không của Mỹ Tâm phát triển vào giữa bốn tuần 2 vừa mới đây. Ảnh: YouTube.

Trong bài phỏng vấn, nhạc sĩ Vũ Xuân Hùng còn kể lúc trước Mỹ Tâm từng lấy ca khúc Búp bê không tình ái do ông viết lời Việt để thu âm và thuyết trình nhưng trưng bày người viết lời Việt là Lê Quang quẻ. 

“Khi biết chuyện Lê Quang quẻ đã gọi cho tôi và cắt nghĩa: ‘Vì Mỹ Tâm thích bài đó quá nhưng em không biết tác giả đang ở đâu nên đành liều lấy tên Lê Quang đãng để dễ bề xin phép Sở Văn hoá’”, ông nói.

Ngay sau những phản ứng của nhạc sĩ Vũ Xuân Hùng được đăng vận chuyển, phía Mỹ Tâm đã có động thái trước tiên là tạm thời khóa MV Anh thì không trên YouTube đương nhiên lời giải thích trên trang fanpage: “Thân chào khách hàng! Do chưa tò mò kỹ để đóng tác quyền cho tác giả viết lời Việt cho ca khúc nhạc Pháp Anh thì không nên nhất thời thời MTE sẽ khóa bài hát này trên kênh YouTube để tôn trọng phiên bản quyền khách hàng nhé! Rất xin lỗi khán giả vì sự bất tiện này”.

My Tam bi to su dung ca khuc khong xin phep hinh anh 2
MV Anh thì không của Mỹ Tâm có chú giải tên của nhạc sĩ Vũ Xuân Hùng trong phần tác giả lời Việt. Ảnh: Chụp màn hình.

Mặt khác, tìm hiểu thêm về thông tin ê-kíp thi hành của MV Anh thì không có tên của nhạc sĩ Vũ Xuân Hùng ở phần tác giả lời Việt. Màn thao diễn ca khúc này trong chương trình VTV Chào 2017 phát sóng đầu năm nay cũng có ghi chú hoàn toản thông tin này.

Hiện Zing.Việt Nam vẫn chưa thể giao thông với đại diện của ca sĩ Mỹ Tâm.

Yếu tố lôi cuốn về bạn dạng hit ‘Anh thì không’ của Mỹ Tâm

Ca khúc nhạc Pháp lời Việt mới được “họa mi tóc nâu” thực hiện MV nhân thời điểm Tết Nguyên đán. Nó vốn xây dựng thương hiệu từ năm 1976 và từng được minh tinh Catherine Deneuve biểu hiện trên phim.

Mỹ Tâm bị tác giả lời Việt 'Anh thì không' tố khôn Mỹ Tâm Anh thì không nhạc sĩ Vũ Xuân Hùng


Tham khảo thêm: maybomtuoitieu

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét