Chủ Nhật, 12 tháng 2, 2017

Beyonce đối diện án phạt 20 triệu đô la vì lấy cắp nhạc

Beyonce đã bị tố cáo lấy cắp đoạn rap của một nghệ sỹ quá cố trên YouTube đem vào bạn dạng hit "Formation". Cô đang đứng trước án phạt lên tới 20 triệu đô la với hành vi này.

Queen Bee vừa bị đại diện của Anthony Barré – một rapper kiện vì cô đã sử dụng phi pháp 100% đoạn rap của anh trong video A 27 – Piece Huh? được đăng chuyển vận trên YouTube vào 04 tuần 9/2010, dưới tên account là Messy Mya.

Chi tiết, trong MV Formation của Beyonce phát hành tham gia 04 tuần 12/2016 có đoạn lời "Ooh, baby, oh yes, I like that” (nhất thời dịch: Ồ, em yêu, tôi rất thích nó). Nguyên đơn chắc chắn rằng nữ ca sĩ đã tự ý lấy câu đó trong video trên YouTube của họ mà chưa hề xin phép.

Beyonce doi dien an phat 20 trieu USD vi lay cap nhac hinh anh 1
Chủ sở hữu 9 đề cử Grammy 2017 đứng trước nghi án lấy cắp nhạc. Ảnh: AFP/Getty Images. 

Anthony Barré là một rapper, blogger hài hước nhiều người biết đến ở New Orleans, Louisiana (Mỹ) sở hữu hơn 100 đoạn ghi hình đánh dấu các hoạt động đời thường của bản thân mình bằng giọng rap vui nhộn.

Anh đã bị bắn và tạ thế tham gia tháng 11/2010 - nhì 04 tuần sau khi tạo ra đoạn ghi hình mà Beyonce đang bị dính vào nghi án lấy cắp nhạc.

Hiện tại, nữ ngôi sao nhạc pop cùng ê-kíp đóng gói ca khúc Formation là Parkwood Entertainment, LLC và Sony Music Entertainment đang đứng trước án phạt 20 triệu đô la nếu bên đại diện của Anthony Barré đâm đơn kiện lên toà án về hành vi vi phạm phiên bản quyền âm nhạc.


Xem thêm: máy bơm tưới tiêu

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét