Thứ Ba, 14 tháng 2, 2017

Triệt hạ băng cướp thanh niên liên tiếp gây án giữa Sài Gòn

Dù tuổi đời còn rất trẻ nhưng những người trong băng cướp “bạn trẻ” này ra tay vô cùng manh động và liên tiếp gây án khắp các thị xã trên khu vực TP.HCM.

Chiều 14/2, Tập đoàn Cảnh sát dò xét Công an huyện 7, TP.HCM, cho nhân thức vừa hoàn tất chuyên án triệt phá thành công một băng cướp “giới trẻ” cực kỳ manh động do Giang Quốc Khánh (17 tuổi) và Nai lưng Thanh Vinh (19 tuổi, cùng ngụ phố 15, thị xã 8) cầm đầu.

Dường như, 4 người khác gồm Vũ Hoàng Minh Tú (19 tuổi, ngụ thị xã 6), Nguyễn Văn Trung (17 tuổi); Hồ Hoàng Thành (17 tuổi) và Hồ Văn Thuận (20 tuổi, cùng ngụ thị xã 11) cũng bị tập đoàn công an bắt giữ để thăm dò về hành vi Cướp giật tài sản.

Lúc trước, tham gia 4h30 ngày 14/1/2017, chị Phan Thị Trúc Trang (28 tuổi, ngụ quận 3) vừa chạy xuống dốc cầu Him Lam thì bị một hàng ngũ tấn công đến tấp rồi cướp chiếc xe máy hiệu Airblade màu trắng đỏ đen, một điện thoại và một vài của nả khác tẩu thoát về hướng tuyến đường Nguyễn Hữu Thọ.

Triet pha bang cuop tuoi teen lien tiep gay an giua Sai Gon hinh anh 1
Nhì nghi phạm cầm đầu băng cướp "bạn trẻ" .

Ngay sau khi hấp thụ tạp chí của nạn nhân, ban lãnh đạo Công an huyện 7 đã nhanh lẹ chỉ huy đội hình sự vào cuộc điều tra phá án. Qua trình bày của bị hại về cách thức hoạt động và thủ đoạn của băng cướp, các điều tra viên của Công an huyện 7 đánh giá đây là vụ cướp của nả do một băng cướp nhiều năm kinh nghiệm gây án.

Đương nhiên, cái khó khăn là thời điểm gây án lúc rạng sáng nên không có khách hàng nào chứng kiến kiến vụ việc. Nạn nhân khi bị cướp do quá hoảng sợ nên cũng không nhớ được đặc điểm nhận dạng kẻ gây án mà chỉ nhớ láng máng chúng có 4 - 6 người đi trên 3 xe máy và tuổi đời còn rất trẻ.

Sau khi khoanh vùng dò la, tổ chức công xác xác định băng cướp “bạn trẻ” này thường đi trên ba chiếc xe gắn máy gồm một chiếc Luvias, một chiếc xe Exciter và một chiếc Dream và phân công rõ nhiệm vụ cho từng người.

Chi tiết, một đội ngũ sẽ tấn công nạn nhân để cướp, một đội ngũ có vai trò hỗ trợ khi bị chống đối và một nhóm có vai trò cản địa nếu bị tầm nã đuổi. Của nả sau khi cướp được chúng sẽ đem bán để lấy tiền tụ tập hút shisha và lên một quán bar trên khu vực thị xã 6 ăn chơi trác táng tới tận sáng hôm sau.

Sau thời gian củng cố bằng chứng, đêm mùng 2 tết (29/1), các do thám quyết định theo chân họ tham gia tận quán bar để “cất vó”. Tuy nhiên, những bạn trẻ này cảnh giác lẩn trốn tham gia đám đông, buộc các thám thính phải mật phục phía ngoài quán bar tới tận sáng hôm sau mới bắt được ba tên Tú, Trung và Thành.

Triet pha bang cuop tuoi teen lien tiep gay an giua Sai Gon hinh anh 2
Vài đồng phạm của băng cướp .

Thấy đồng số đông bị bắt, những người còn lại đã với tốc độ cao chân bỏ trốn. Đến ngày 11/2, kẻ cầm đầu là Khánh và Vinh bị bắt khi đang lẩn trốn ở Vũng Tàu. Chiều 13/2, người sau cuối trong hàng ngũ là Hồ Văn Thuận cũng sa lưới. Tại công ty công an, các nghi phạm khai kiếm được ngoài vụ cướp của nả của chị Trang ở chân cầu Him Lam, hàng ngũ này còn thực hiện 9 vụ cướp và cướp giật tài sản khác với cách thức tương tự trên khu vực các huyện 6,7, 8…

Trung tá Lưu Đức Bình, Đội trưởng Đội hình sự Công an quận 7, TP.HCM, cho biết do các bạn teen trong băng cướp “thanh niên” này đều không ngụ cư ở trên địa bàn mà sống ở các thị xã vùng ven như huyện 6, 8, 11 và Bình Chánh nên việc theo dõi các đối tượng này gặp mặt số đông gian nan.

Mặt khác, họ thường sống về đêm nên các trinh thám cũng phải nhiều lần thức trắng đêm để không mất dấu đối tượng.

Theo Tuấn Thành/Công An TP.HCM

băng cướp bạn trẻ gây án băng cướp thanh niên ở Sài Gòn băng cướp tuổi teen cướp giật ở Sài Gòn băng cướp


Xem tại: maybomdandung

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét