Thứ Ba, 14 tháng 2, 2017

Hồng mạ vàng hè phố hút khách, hàng xịn tiền triệu ế dài

Bên cạnh các loại hoa hồng mạ quà thật có giá lên tới một số triệu đồng ế ẩm trước thềm Valentine thì các loại hồng bằng vàng giả lại bán khá chạy.

Huê hồng là món quà tặng chẳng thể thiếu mỗi thời điểm Valentine 14/2. Vài năm trở lại đây, các loại huê hồng được mạ quà tiền triệu được rộng rãi phổ thông người săn đón. Nhiều người chuẩn bị bỏ ra tiền triệu sắm những bông hồng được mạ vàng thật để làm cho quà tặng cho người mình yêu dịp 14/2.

Năm 2015, một khu chợ trên xã Thái Hà còn mở bán thị trường bông huê hồng nguyên khối đính đá quý có giá khoảng 150-200 triệu đồng với trọng lượng tương đương 5-6 cây tiến thưởng.

Theo ghi kiếm được của Zing.vn tham gia mùa Valentine năm nay tại một vài cửa hàng bán hoả hồng mạ vàng thật, sức sắm rất chậm, không giống như một số năm trước.

Theo anh Tiến Đạt, chủ một khu chợ bán vàng tặng online trên đường Giải Phóng, hồng mạ vàng năm nay không còn lôi cuốn đối tượng mua hàng như một số năm trước. Xuất xứ có thể phát xuất từ thị trường do không còn kì quặc nữa. Năm nay, siêu thị anh Đạt nhập khoảng 30 bông hồng mạ tiến thưởng 24K trong khoảng Ấn Độ qua một người quen. Hiện nay, giá bán hoa là 1,5 triệu tiền việt/bông. Tất nhiên, trong khoảng đầu bốn tuần 2, anh Đạt mới bán được 6 bông.

Hong ma vang via he hut khach, hang xin tien trieu e dai hinh anh 1
Loại hoả hồng mạ vàng 24K được anh Đạt nhập trong khoảng Ấn Độ và bán với giá 1,5 triệu đồng/bông. Ảnh: Hiếu Công.

Cũng theo anh Đạt, khoảng 1-2 năm trước, hoa hồng mạ vàng loại này rất đắt hàng. Khách hàng của anh chính yếu là những người con trai trẻ tuổi nhưng đã có thu nhập bình ổn, thậm chí là doanh thu cao.

“Năm ngoái tôi bán được đến 60 bông thu về gần 100 triệu đồng. Những ngày cuối, huê hồng cháy hàng, các khách còn giành giật nhau những bông cuối cùng. Năm nay thì khác hoàn toàn. Đến hết ngày 13/2 tôi mới bán được 6 bông. Cứ ế thế này tôi đành phải đợi 8/3 để bán tiếp”, anh Đạt nói thêm.

Tại trọng điểm thương nghiệp lớn như Tràng Tiền Plaza (thị xã Hoàn Kiếm), một siêu thị tiến thưởng bạc kim cương cũng đang bày bàn loại huê hồng mạ vàng thật 24K với giá 6,7 triệu tiền việt/bông.

Theo chị Hương, một viên chức bán hàng, đây là loại hoa hồng được trồng và chế tạo tại Singapore sau đó nhập về vn phân phối. Hoa hồng thiên nhiên được khiến cứng bằng đồng và niken, sau đó được mạ một lớp tiến thưởng mỏng tanh 24K. Đối tượng mua hàng khi tìm hoa sẽ được cấp giấy đạt yêu cầu và bảo hành toàn diện nên không lo đây là vàng giả.

Hong ma vang via he hut khach, hang xin tien trieu e dai hinh anh 2
Hồng mạ tiến thưởng Singapore được niêm yết giá bán 6,7 triệu đồng/bông. Ảnh: Hiếu Công.

Đương nhiên, chị Hương cho nhân thức mặt hàng này bán khá lờ đờ. Nhàng nhàng mỗi ngày siêu thị chỉ bán được 1 bông hoa loại này. Các năm trước, siêu thị có thể bán được 4-5 bông/ngày. Cận ngày 14/2 con số có thể còn hơn. Năm nay, trong ngày 13/2, ngày cận Valentine, cửa hàng cũng chỉ bán được 1 bông hoa.

“Đây là loại hàng kén người mua, giá ko phải rẻ nên chúng tôi cũng không hy vọng quá cao. Căn tin còn bán các loại hoa mạ quà khác như hoa lan, hoa đào dùng để khiến cho trang sức hoặc cài vái áo. Phổ thông người chọn món đồ đó hơn là hoả hồng mạ vàng”, chị Hương cho nhân thức.

Trái ngược với sườn cảnh ế ẩm của hoả hồng mạ vàng thật có giá bán triệu, huê hồng mạ vàng giả chỉ vài chục nghìn đồng tỏ ra hút khách thời điểm Valentine.

Bạn Hồ Hằng, một người bán hoả hồng mạ vàng trên xã Tây Sơn, cho nhân thức đã bán được khoảng 20 bông một ngày. Bạn nhập huê hồng mạ vàng trong khoảng một người quen với giá khoảng 60.000 đồng và bán lại với giá khoảng 90.000-100.000 đồng. Làng nhàng mỗi ngày bạn có thể thu lãi được khoảng 500.000-600.000 đồng chưa kể các loại tiến thưởng tặng khác như socola, đồ lưu niệm, hoa hồng thật…

Hong ma vang via he hut khach, hang xin tien trieu e dai hinh anh 3
Hồng mạ quà giả duyên do Trung Quốc đang hấp dẫn bởi giá rẻ và mẫu mã đẹp. Ảnh: Hiếu Công.

Theo mày mò của Zing.vietnam, đa phần loại hồng giả mạ quà có xuất xứ từ Trung Quốc. Chất liệu khiến cho hoa trong khoảng các loại giấy kim khí mềm mạ màu vàng nên có thể uốn và khiến cho hoa một các tiện lợi. Hình thù hoa hồng rất đẹp, dễ nhìn, không như hoa hồng mạ tiến thưởng thật.

Theo bạn Nguyễn Hữu Huy, sinh viên Đại học Công đoàn, bạn lựa chọn hoa hồng quà vìkhá đẹp. Giá một bông hoả hồng thật lên đến 20.000-30.000 đồng nhưng mà chỉ chơi được một thời gian ngắn. Trong khi đó, hoả hồng tiến thưởng giả có thể để được vĩnh viễn, giá chỉ khoảng 100.000 đồng, khi mua loại này còn được tặng một chiếc hộp đựng bắt mắt. Tính ra chi tiêu không quá không bằng nhau. Đó là nguyên nhân mà Huy lựa chọn và muốn mang lại bất ngờ cho người bản thân yêu tham gia dịp Valentine. 

valentine 2017 hoả hồng mạ vàng huê hồng mạ quà valentine vàng tặng valentine hoả hồng valentine


Xem tại: maybomtuoitieu

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét