Thứ Năm, 16 tháng 2, 2017

Thà phật lòng bộ ngành còn hơn đối diện cử tri TP.HCM

Đại biểu Quốc hội Phạm Khánh Phong Lan san sớt trên diễn đài Quốc hội rằng, nhiều khi “lời thật phật lòng”; đương nhiên, thà mất lòng với bộ ngành còn hơn đối diện với cử tri TP.HCM.

Chiều 16/2, Chủ toạ nước È Đại Quang đãng, Bí thư Thành uỷ Đinh La Thăng đã tham dự Hội nghị Tổng kết hoạt động đoàn đại biểu Quốc hội TP.HCM khoá 14 năm 2016 và khai triển chương trình công tác năm 2017.

Ông È cổ Du Lịch, nguyên Phó đoàn trưởng chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội TP.HCM khoá 13, yêu cầu đại biểu Quốc hội khoá mới cố gắng mời các chuyên gia trong ngành tham gia cùng công việc rà soát, giám sát.

“Giám sát của đoàn đại biểu Quốc hội là bình chọn những lỗ hổng về cơ chế để kiến nghị với hoạt động lập hiến”, ông Trần Du Lịch nói. Dường như đó, ông È Du Lịch cũng thể hiện sự quan trọng rõ việc giám sát phải có kết luận chứ không nên để các điều phản ứng của người địa phương kéo dài từ năm này qua năm khác.

Tha mat long bo nganh con hon doi dien cu tri TP.HCM hinh anh 1
Đại biểu Trương Trọng Nghĩa yêu cầu đại biểu Quốc hội phải công bố trước công luận về những yếu tố mà người địa phương bức xúc. Ảnh: V.Đ.

Đại biểu Trương Trọng Nghĩa cũng góp ý cải tiến công tác tiếp dân, xúc tiếp cử tri. Ông Nghĩa nghĩ rằng nếu thay đổi được yếu tố này thì sẽ tạo nên sự chuyển biến lớn trong hoạt động của đoàn đại biểu Quốc hội cũng như đời sống người địa phương.

Theo trạng sư Trương Trọng Nghĩa, cái không dễ dàng nhất của xúc tiếp, giám sát của địa biểu Quốc hội là khi nhận thấy yếu tố phải có bộ máy chuyên trách để đánh giá và tập trung khắc phục. Làm được vấn đề này, công tác tiếp xúc cử tri sẽ tránh được bệnh cơ chế.

Khác lạ, ông Nghĩa cũng liệt kê nhiều đại biểu kiêm nhiệm ngại phát biểu trên công luận về những trắc trở hot. “Nhân dân, cử tri rất kì vọng ngôn ngữ của đại biểu trên diễn đài công luận. Cư dân nói có điều phản ứng, người này người kia nói mà không thấy đại biểu Quốc hội lên tiếng. Vừa rồi có nhân tố phản ứng về không gian, có một số ba người công bố nói thôi thì đồng bào cử tri nao nức, chỉ huy địa phương cũng quyết liệt hơn”, ông Nghĩa nói.

Trong kiến nghị của bản thân mình, luật sư Trương Trọng Nghĩa cũng đề nghị nên thử nghiệm chuẩn y đại biểu Quốc hội thuê chuyên gia bản vấn.

Đại biểu Phạm Khánh Phong Lan, Phó giám đốc Sở Y tế TP.HCM, san sớt trên diễn đài Quốc hội, đôi lúc “lời thật mếch lòng”. “Tất nhiên, đại biểu Quốc hội thà mếch lòng với bộ ngành còn hơn là về thành phố phải đương đầu với cử tri”, bà Phong Lan cho nhân thức.

Phát biểu tại hội nghị, Chủ tịch nước Nai lưng Đại Quang đãng chia sớt những trăn trở của đại biểu Quốc hội về công việc kiểm tra, giám sát. “Trong luật ghi rất ngặt nghèo, đầy đủ nhưng khi triển khai có phổ quát bất cập. Nhiều lúc đại biểu hứa hẹn hoài với dân rồi cũng ngượng mà lánh né”, Chủ toạ nước nói.

Bí thư Thành uỷ TP.HCM Đinh La Thăng cũng gửi gắm các đại biểu Quốc hội đóng góp kiến nghị để TP.HCM được giao quyền trong việc chi thu ngân sách. “Được giao quyền tự chủ sẽ tốt cho TP cũng như cho cả nước. Vì khi đó, chúng ta sẽ đóng góp phổ thông để dịch vụ cho an sinh xã hội và quốc phòng an ninh”, ông Thăng nói.

Bí thư Thăng 'giật thột' với giá nhà thị trấn hội 15 triệu/m2

"Tôi nghe mà giật thột, chi phí nhà đất phường hội lại bằng nhà thương mại khách hàng nào mà tìm được?", Bí thơ Thành ủy Đinh La Thăng thốt lên.

cử tri TP.HCM Đại biểu Quốc hội Đoàn đại biểu Quốc hội TP HCM Bí thư Đinh La Thăng TP.HCM Chủ toạ nước È cổ Đại Quang


Xem nhiều hơn: máy bơm tưới tiêu

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét