Thứ Ba, 14 tháng 2, 2017

ĐH Luật TP.HCM xét tuyển tổ phù hợp mới có môn Giáo dục công dân

Theo lên tiếng của ĐH Luật TP.HCM trên trang thông tin điện tử của trường, năm 2017, nhà trường chấp hành xét tuyển liên kết với kiểm tra năng lực.

Theo đó, phương án tuyển sinh được nhà trường thi hành qua 2 bước (bước 1 xét tuyển, bước 2 kiểm tra năng lực) với 3 mục tiêu (xét điểm học bạ, xét điểm kỳ thi THPT quốc gia và điểm của bài kiểm tra năng lực).

Căn cứ kết quả xét tuyển và điểm của bài kiểm tra năng lực, trường sẽ định ra mức điểm chuẩn xét tuyển vào trường theo từng lĩnh vực.

Trật tự tuyển sinh, gồm 2 bước:

Bước 1: Xét tuyển điểm nhàng nhàng của 3 môn thuộc tổ phù hợp môn theo các khối thi truyền thống và các tổ hợp môn mới mà nhà trường có xét tuyển, gồm: học bạ ở 6 học kỳ THPT (chiếm tỷ lệ 10%) và điểm thi THPT giang sơn năm 2017 (choán tỷ trọng 50%).

Chỉ những thí sinh chứng nhận xét tuyển mới được trường công bố nhập cuộc khiến bài rà soát năng lực ở bước 2.

Bước 2: Đơn vị rà soát đối với những thí sinh đã đạt yêu cầu xét tuyển tại bước 1.

DH Luat TP.HCM xet tuyen to hop moi co mon Giao duc cong dan hinh anh 1
ĐH Luật TP.HCM xét tuyển tổ phù hợp mới có môn GDCD. Ảnh: Tiến Tuấn.

Nội dung kiểm tra can dự đến 4 đội ngũ kiến thức: Tài năng dùng tiếng nói tiếng Việt; tri thức xã hội tổng hợp (gồm kiến thức đa dạng về chính trị, kinh tế, văn hóa, thị trấn hội, gia đình, nam nữ, lịch sử, địa lý, vùng quê; quan niệm của thí sinh về công bằng xã hội, quyền con người; đạo đức công dân); kiến thức về pháp luật; và tư duy logic, tài năng lập luận của thí sinh (bài kiểm tra này choán tỷ trọng 40% điểm trúng tuyển tham gia trường).

Trong khi các tổ hợp truyền thống, năm 2017, ĐH Luật TP.HCM dự kiến sẽ xét thêm các tổ phù hợp mới, chi tiết là các tổ phù hợp:

D14,63,64: Văn, Sử, Ngoại ngữ (D14: tiếng Anh, D63: tiếng Nhật; D64: tiếng Pháp);

D66,69,70: Văn, Giáo dục công dân, Ngoại ngữ (D66: tiếng Anh, D69: tiếng Nhật; D70: tiếng Pháp);

D84,87,88: Toán, Giáo dục công dân, Ngoại ngữ (D84: tiếng Anh, D87: tiếng Pháp; D88: tiếng Nhật).

Trường có thêm ngành nghề tập huấn mới là lĩnh vực Luật thương nghiệp quốc tế, học sinh sau khi ra trường sẽ có bằng người tốt nghiệp đại học Luật thương nghiệp quốc tế như một ngành đào tạo độc lập.

'Bộ GD&ĐT thay đổi liên tục làm sinh viên hoang mang'

"Việc Bộ GD&ĐT liên tục đổi mới quy chế nhạo thi THPT non sông làm học sinh, dư luận hoang mang. Nhân tố này cho thấy bộ đang đổi mới không vững bền", PGS Văn Như Cương viết.

Theo Lập Phương / Giáo Dục Và Thời Đại

(Zing đặt lại tiêu đề bài viết)


Có thể bạn quan tâm: maybomtuoitieu

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét