Thứ Năm, 16 tháng 2, 2017

VN lên tiếng về cái chết của công dân Triều Tiên ở Malaysia

Ngày 16/2, Phó phát ngôn Bộ ngoại giao Việt Nam chắc chắn vietnam lên án mạnh mẽ các hành vi tội nhân dưới mọi hình thức và mọi mục đích.

Giải đáp câu hỏi của phóng viên bắt buộc cho biết giận dữ của Việt Nam can dự tới việc công dân Triều Tiên Kim Chol được cho là bị sát hại tại Malaysia, Phó Phát ngôn Bộ Ngoại giao vn Nguyễn Phương Trà nêu rõ:

VN len tieng ve cai chet cua cong dan Trieu Tien o Malaysia hinh anh 1
Trụ sở Bộ Ngoại giao Việt Nam. Ảnh: Mofa.org.vn.

“vietnam lên án mạnh bạo các hành vi tội phạm dưới mọi cơ chế và mọi mục đích. Chúng tôi sẵn sàng phù hợp tác với các nước trong công việc phòng chống, đấu tranh với các loại phạm nhân", bà Nguyễn Phương Trà nói.

"Can dự tới vụ việc vừa xảy ra tại Malaysia, các công ty công dụng của vietnam đang phối phù hợp ngặt nghèo với phía Malaysia để khiến cho rõ những tin tức can dự", phó phát ngôn viên nói thêm.

Lúc trước, ngày 14/2, cảnh sát Malaysia lên tiếng công dân Triều Tiên mang tên Kim Chol bị tiến công và mệnh chung tại sân bay quốc tế Kuala Lumpur, Malaysia.

Anh trai Kim Jong Un chết ở Malaysia

Một nguồn tin chính phủ Hàn Quốc ngày 14/2 bật mí với Yonhap rằng người anh trai cùng phụ thân khác mẹ của nhà chỉ đạo Kim Jong Un đã chết ở Malaysia.

Người thứ ba can hệ đến cái chết của Kim Jong Nam bị bắt

Cảnh sát Malaysia vừa bắt nghi phạm thứ ba trong cuộc dò hỏi về cái chết của ông Kim Jong Nam, anh trai cùng phụ vương khác mẹ của chỉ đạo Triều Tiên Kim Jong Un.

người Triều Tiên bị ám sát ở Malaysia Triều Tiên Malaysia Kuala Lumpur Kim Chol


Có thể bạn quan tâm: máy bơm tưới tiêu

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét