Thứ Năm, 16 tháng 2, 2017

Cô nhỏ bé mắc bệnh thảng hoặc khiến cơ thể tăng 11 kg trong ba tháng

Đầy đủ bác sĩ đang tỏ ra lo lắng, bất lực trước chứng bệnh mà một em nhỏ tuổi 4 tuổi người Mỹ mắc phải.

Alayna Jacobs, 4 tuổi, tới từ bang Tennessee, Mỹ, là một em bé bỏng béo tròn có gương mặt đáng yêu và thú vui hồn nhiên. Đương nhiên, em lại bận rộn một hội chứng hiếm gặp mặt được gọi là ROHHAD (Rapid-onset Obesity with Hypothalamic Dysfunction, Hypoventilation, and Autonomic Dysregulation).

Alayna khởi đầu xuất hiện các dấu hiện thất thường như tăng cân với tốc độ cao (tăng khoảng 11kg trong 3 tháng), móng tay và miệng chuyển thành màu xanh và nhiệt độ cơ thể giảm chỉ còn 34,7 độ C vào tháng năm/2015.

Phụ thân mẹ quyết định đưa nhỏ tới bệnh viện và được các bác bỏ sĩ cho nhân thức các triệu chứng của bé bỏng có thể do một loại virus gây nên và cần phải bắt đầu theo dõi thêm.

Nhưng tới sáng hôm sau, nhiệt độ thân thể Alayna chỉ còn 31,7 độ C. Các chưng sĩ vội chuyển Alayna đến Bệnh viện Nhi Le Bonheur tại Memphis bằng trực thăng. Tại đây, cha mẹ Alayna được công bố hãy chuẩn bị tâm lý cho tình huống tồi tệ nhất rằng Alayna sẽ không thể qua khỏi đêm đó, nhưng cô nhỏ bé đã tồn tại. 

Các chuyên gia đã tìm hiểu phần nhiều tài liệu y học và xác định Alayna có thể đã bận rộn một hội chứng rất hãn hữu gặp mặt, mà trái đất chỉ ghi nhận 75 trường hợp bận bịu bệnh.

Đáng bi hùng hơn, hội chứng ROHHAD không có cơ chế điều trị và Alayna sẽ không sống được quá 10 tuổi.

Co be mac benh hiem khien co the tang 11 kg trong ba thang hinh anh 1
Hiện tại, sau hơn một năm, các bác bỏ sĩ và cha mẹ cô bé nhỏ vẫn đang nỗ lực tìm hiểu về hội chứng hãn hữu gặp này. Ảnh: Facebook.

ROHHAD tác động đến một phần của hệ tâm thần thực vật, gây rối loàn hoạt động của tim và phổi như nghẹt thở, giảm nhịp tim, suy giảm nội tiết tố, nơi sản sinh ra các hormon vấn đề tiết sự mua bán chất, phát triển và giấc ngủ.

Triệu chứng và tính năng phụ của ROHHAD có thể bị nhầm lẫn với các bệnh lý khác như cường tuyến giáp, hoặc hội chứng Cushing, còn được gọi là bệnh suy tuyến thượng thận thứ phát - một chứng bệnh rối loạn nội tiết tố hiếm gặp xảy ra khi cơ thể tiếp xúc với quá phổ biến với hormone cortisol.

Nhiệt độ thân thể của một người phổ biến là khoảng 37-37,5 độ C, trong khi đó nhịp tim là 60-100 bpm, nhưng nhịp tim của nhỏ dại Alayna chỉ khoảng 30 bpm, nhiệt độ cơ thể giảm còn 31,7 độ C.

Alayna là người thứ 76 trên quả đât được chẩn đoán bận bịu ROHHAD và sống sót được là nhờ máy thở.

Các dấu hiệu và triệu chứng của ROHHAD:

- Tăng cân nhanh chóng (tăng trong khoảng 9-14 kg trong thời điểm 6-12 04 tuần).

- Có dấu hiệu không thở được, thậm chí xong thở trong lúc ngủ. Nhịp tim lờ lững, thân nhiệt giảm, ra mồ hôi phổ biến, thủ công lạnh.

ROHHAD thường chạm chán ở con nhỏ trong độ tuổi trong khoảng 1,5-7 tuổi và chưa có thuốc chữa trị cũng như chưa có một cách thức nào có thể xác định bệnh.

Cô nhỏ dại 4 tuổi người Mỹ bận rộn bệnh hiếm làm phổ biến bác sĩ thấp thỏm mắc bệnh hiếm ROHHAD


Xem tại: maybomtuoitieu

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét