Thứ Hai, 13 tháng 2, 2017

Hàng trăm hành khách thoát nạn khi tàu SE2 đâm cần cẩu

Sau khi đâm tham gia cần cẩu, đoàn tàu đã dừng khẩn cấp nếu như không sẽ gây ra hậu quả khôn lường.

Chiều 13/2, Đội 2 Cục CSGT (Bộ Công an đóng tại Đà Nẵng) cho biết khoảng 13h ngày 13/2, tàu SE2 đã hạn chế được một vụ tai nạn và đảm bảo an toàn tính mệnh cho hàng trăm hành khách một cách may mắn.

Theo đó, tàu SE2 do ông Nguyễn Anh Dũng điều khiển cùng trưởng tàu Nguyễn Mạnh Hùng chạy hướng Nam - Bắc. Khi tàu tới ngã ba các con phố Trường Chinh và Lê Đại Hành, huyện Cẩm Lệ, (TP Đà Nẵng) thì phát hiện xe chuyên chở cẩu đang ở trên địa bàn trục đường sắt, cẩu một cây cổ thụ. 

Hang tram hanh khach thoat nan khi tau SE2 dam can cau hinh anh 1
Tài xế xe cẩu và chủ cây đều đã rời khỏi hiện trường, tắt máy không giao thông được.

Sau khi phát hình thành sự việc, lái tàu nhanh trí hãm phanh nguy cấp. Rất may là đoàn tàu chỉ đâm tham gia cần cẩu và được dừng nguy cấp nếu không sẽ gây ra hậu quả khôn lường.

Theo Đội 2 Cục CSGT, xe chuyển vận được một người ở các con phố Lê Đại Hành thuê tới để cẩu cây cối vừa được sắm lại cạnh các con phố ray để đem về nhà trồng.

Xe cẩu này đã vi phạm nghiêm trọng luật an ninh giao thông khi cẩu cây cỏ qua tuyến phố ray. Sau khi tàu SE2 đâm vào cẩu của xe vận tải thì lái xe xe này đã xuống xe rời khỏi hiện trường.

Hang tram hanh khach thoat nan khi tau SE2 dam can cau hinh anh 2
Đội 2 Cục CSGT cùng hàng ngũ tác dụng lập biên bạn dạng và xử lý sự việc.

Sau khi tàu SE2 đâm tham gia cẩu xe chuyển vận và dừng lại thì tàu SE29 chạy hướng Bắc - Nam cũng vừa lao đến. Các nhân viên con đường sắt đã phải lao ra con đường phong tỏa, chặn tàu này dừng lại để đưa cục bộ cây gỗ cũ rích thụ ra khỏi tuyến phố sắt. Hệ thống các con phố sắt Bắc - Nam bị cách biệt.

Hiện Đội 2 Cục CSGT đang phối thích hợp với Công an phố Hòa Phát (huyện Cẩm Lệ) và Công ti Cũ rích phần điều hành tuyến đường sắt Quảng Nam - Đà Nẵng đã lập biên bạn dạng, truy tìm tìm lái xe và chủ cây để xử lý theo quy định.

Những giải pháp cấp bách sau phổ quát vụ tai nạn các con phố sắt

Phó thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình chỉ huy các tỉnh giấc, thành cương quyết kết thúc phát sinh các con phố ngang dân sinh bất hợp pháp, giả dụ vi phạm sẽ giải quyết bổn phận người đứng đầu.

Theo Lê Phi/ Luật pháp TP.HCM

Tàu hỏa tông cần cẩu tai nạn tuyến phố sắt tai nạn cần cẩu tai nạn tàu SE Đà Nẵng


Tham khảo thêm: maybomtuoitieu

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét